[Cava x Trung Nguyên Legend] Mở rộng kinh doanh sang Mỹ Và Trung Quốc

Share

 

1. Mục tiêu chiến dịch

 

Tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend – thương hiệu cà phê hàng đầu của Việt Nam – tiếp tục mở rộng mạnh mẽ ra thị trường quốc tế với hai cơ sở mới khai trương tại thành phố San Jose, tiểu bang California. Cava Solutions đồng hành cùng Trung Nguyên triển khai chiến lược truyền thông quốc tế phủ rộng, bao gồm tư vấn thông điệp, soạn thảo thông cáo báo chí, chọn lọc kênh báo chí phù hợp (curated list) và trực tiếp pitch với các nhà báo quốc tế để đảm bảo chiến dịch được lan tỏa hiệu quả.

Thông điệp mở rộng kinh doanh cùng với triết lý “Cà phê Đạo” được truyền tải qua ba nhóm kênh chủ đạo:

  • Đài truyền hình Việt kiều, báo Việt kiều chính thống tại Mỹ
  • YouTube/ Hội – Nhóm/ KOLs Việt kiều
  • Báo chí ngành cà phê, báo California và báo chí địa phương các bang tại Mỹ

2. Mục tiêu chiến dịch

 

  • Tăng cường sự hiện diện của Trung Nguyên Legend tại các thị trường cà phê lớn nhất thế giới, khẳng định thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam vươn tầm quốc tế.
  • Lan tỏa mạnh mẽ triết lý "Cà phê Đạo" và nâng cao giá trị văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
  • Quảng bá sự kiện khai trương 2 cơ sở mới của Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose, tiểu bang California.

3. Kết quả đạt được

 

Qua Đài truyền hình Việt kiều, báo Việt kiều chính thống tại Mỹ:

  • 11 bản tin được phát sóng trên các kênh truyền hình uy tín trong cộng đồng người Việt tại Mỹ như VietToday, SET, Vietmedia, TD Media.
  • Các bản tin này dành nhiều lời khen ngợi cho sự mở rộng quy mô ấn tượng của Trung Nguyên, nhấn mạnh triết lý "Cà phê Đạo" độc đáo của thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.

Qua YouTube/ Hội – Nhóm/ KOLs Việt kiều:

  • 300.000 lượt xem trên YouTube và Instagram trong cộng đồng người Việt tại Mỹ.
  • 13 KOL/YouTuber cùng hơn 27 bài đăng và video trên các nền tảng xã hội.
  • Thông tin về Trung Nguyên không chỉ được lan tỏa mạnh mẽ mà còn tạo nên hiệu ứng cộng hưởng, khi các cộng đồng Việt kiều tích cực thảo luận về sự xuất hiện không gian đậm sắc văn hóa Việt Nam, hội tụ tinh hoa 3 văn minh cà phê thế giới Ottoman – Roman – Thiền Coffee.

Qua các trang ​​​​báo chí uy tín ngành cà phê, báo California và báo chí địa phương các bang tại Mỹ:

  • 68 bài báo quốc tế với sự hiện diện trên các trang tin lớn như AP, Yahoo, MENAF, cùng nhiều tờ báo chuyên ngành cà phê uy tín.
  • 8 bài báo tại California đã đăng tải về Trung Nguyên, góp phần quảng bá thương hiệu tại địa phương.
  • Các tin tức được khai thác và lan tỏa trên các mặt báo uy tín đã khẳng định thành công rực rỡ của Trung Nguyên Legend trong việc thâm nhập các thị trường quốc tế và quảng bá sâu rộng giá trị và tinh hoa cà phê Việt Nam.