Cava solutions
Địa chỉ: Greenbay, Me tri Ward, Nam Tu Liem District, Hanoi, Vietnam Tel: 0976596933
Yêu cầu biz mới: cavas@cavas.com.vn
Yêu cầu truyền thông: lily@cavas.com.vn
Liên hệ chung: lily@cavas.com.vn
26.04.2023

Coca-Cola: "Đồng hành cùng người tiêu dùng là điều cốt lõi để chống lạm phát”

Giám đốc điều hành James Quincey tuyên bố hoạt động marketing của Coca-Cola đang phát triển mạnh về kỹ thuật số và điều này đang giúp thu hút những người tiêu dùng khó tính trước đây đến với thương hiệu của họ.

 

Công ty Coca-Cola cho biết “phân khúc lấy người tiêu dùng làm trung tâm” là chìa khóa để quản lý môi trường kinh tế vĩ mô đang thay đổi không ngừng và đầy thách thức trong 18 tháng qua.

 

Chủ động tăng giá là nền tảng trong chiến lược chống lạm phát của doanh nghiệp, nhưng đây không phải là yếu tố duy nhất hỗ trợ công ty trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Giám đốc điều hành James Quincey đã trao đổi với các nhà đầu tư rằng khả năng “ở bên người tiêu dùng” của Coca-Cola là rất quan trọng.

 

Ông nói: “Về cốt lõi, quản lý tăng trưởng doanh thu xoay quanh việc phân khúc lấy người tiêu dùng làm trung tâm.”

 

“Đảm bảo chúng tôi có đúng sản phẩm, đúng gói, đúng kênh, đúng mức giá để thúc đẩy giao dịch và đáp ứng người tiêu dùng ở bất cứ đâu.”

 

Nhận xét từ Giám đốc điều hành được đưa ra khi Coca-Cola báo cáo một “khởi đầu tích cực” cho năm 2023. Doanh thu thuần của hãng tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11,0 tỷ đô la (8,8 tỷ bảng Anh) trong quý đầu tiên. Đơn vị doanh số sản lượng toàn cầu tăng 3% trong quý.

Coca-Cola: 'Đồng hành cùng người tiêu dùng 
l​​​à điều cốt lõi để chống lạm phát”

 

Giám đốc tài chính John Murphy cho biết ông dự đoán giá sẽ ở mức “vừa phải” trong thời gian còn lại của năm, đặc biệt khi công ty bắt đầu thực hiện đợt tăng giá vào năm 2022.

 

Ông cam kết công ty sẽ tái đầu tư vào các thương hiệu của mình với “sự nghiêm ngặt và kỷ luật hơn” bằng cách sử dụng khung phân bổ nguồn lực mới. Khuôn khổ mới này giúp doanh nghiệp tái đầu tư để đạt được “lợi nhuận tốt nhất trong thời gian ngắn” đồng thời cân bằng các mục tiêu dài hạn tổng thể của mình.

 

Murphy cho biết điều đó cũng cho phép Coca-Cola thích ứng với tốc độ và sự năng động.

 

Công ty đã nêu bật sự thành công của Smartwater, một trong những thương hiệu tỷ đô la của họ, đã tăng 8% về số lượng trong quý đầu tiên, được hỗ trợ bởi sự đổi mới và tập trung vào chiến dịch digital makerting.

 

Ông nói: “Trong ba năm qua, hoạt động tiếp thị của công ty đã “trở nên kỹ thuật số hơn nhiều”. Ông nhấn mạnh các sáng kiến như nền tảng Coca-Cola Creations, nền tảng đã ra mắt hương vị Starlight và Marshmallow phiên bản giới hạn, cũng như quan hệ đối tác với các đối tác như Chat GPT để tích hợp AI vào thương hiệu Coca-Cola.

 

Ông cho biết những sáng kiến như vậy đang “bắt đầu tạo ra sự khác biệt” cho các thương hiệu của doanh nghiệp. Ông đưa ra ví dụ về thị trường Mỹ, nơi nhãn hiệu Coca-Cola có “lịch sử tuyển dụng dưới mức” và tuyên bố digital marketing đã thu hút Thế hệ Z với thương hiệu và thế hệ trẻ đang “bắt đầu tham gia vào thương hiệu”.

 

Nguồn: https://www.marketingweek.com/coca-cola-staying-consumer-combating-inflation/