Cava solutions
Địa chỉ: Greenbay, Me tri Ward, Nam Tu Liem District, Hanoi, Vietnam Tel: 0976596933
Yêu cầu biz mới: cavas@cavas.com.vn
Yêu cầu truyền thông: lily@cavas.com.vn
Liên hệ chung: lily@cavas.com.vn
11.11.2022

Influencer Marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp nên làm Influencer Marketing?

Influencer Marketing là một hình thức Marketing hiện đại được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Nó đang dần trở thành xu hướng Marketing khi thị hiếu của khách hàng đang dần tập trung đến các nội dung video ngắn như các video trên nền tảng Tik Tok.

Vậy, Influencer Marketing là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng CavaS tìm hiểu thêm thông qua bài viết sau đây nhé!

Influencer là gì?

Để hiểu được bản chất của Influencer, trước tiên chúng ta phải hiểu được về khái niệm của Inflencer.

Influencer là những người có sức ảnh hưởng. Mà những người có sức ảnh hưởng là những người có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác bởi quyền hạn, kiến thức, vị trí hoặc mối quan hệ của họ với khán giả.

Chúng ta có thể phân loại người có sức ảnh hưởng theo nhiều cách khác nhau mà phổ biế nhất là phân chia theo số lượng người theo dõi, theo loại nội dung và theo mức độ ảnh hưởng.

Trong bối cảnh xã hội 4.0 hiện nay, Influencer thường được phân loại theo số lượng người theo dõi thành 4 nhóm như sau:

  • Nano Influencer: Là nhóm có số lượng đông đảo nhất. Thường có khoảng từ 1 nghìn - 10 nghìn người theo dõi và là những người hoạt động năng nổ và thường xuyên trên MXH. Họ thường được ví như "con cá lớn trong cái ao nhỏ" bởi họ có thể là những chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực mà ít người biết đến. Tuy số lượng người theo dõi khá thấp nhưng những người theo dõi luôn khá quan tâm, nhiệt tình, sẵn sàng tương tác và lắng nghe ý kiến của họ.
  • Micro Influencer: Là nhóm thu hút lượng người theo dõi đông đảo hơn nhóm Nano Influencer, thường có khoảng từ 10 nghìn đến 100 nghìn người theo dõi. Những nội dung mà nhóm này đăng tải lên MXH có phần chỉn chu và có mục đích cụ thể hơn là ngẫu nhiên như nhóm Nano Influencer.
  • Macro Influencer: Đây là nhóm có khả năng "tạo trend" khá lớn bởi có lượng người theo dõi từ 100 nghìn - 1 triệu người. Họ thường là những "sao hạng B" - tức là những người nổi tiếng chưa thành danh hoặc là những chuyên gia khá thành công trong lĩnh vực của mình. 
  • Mega Influencer: Là những người có số lượng người theo dõi khủng trên các trang mạng xã hội mà họ sử dụng, khoảng hơn 1 triệu người. Những Influencer trong nhóm này thường là những nghệ sĩ nổi tiếng, vận động viên thể thao, CEO hoặc các nhà hoạt động xã hội,... Thường thì những doanh nghiệp có ý muốn nâng tầm thương hiệu hoặc các thương hiệu lớn mới tiếp cận nhóm Influencer này bởi dịch vụ mà họ cung cấp khá "đắt đỏ".
Bức ảnh sự kết hợp của Selena Gomez và Coca Cola "trứ danh" trên Instargram 

Vậy, Influencer Marketing là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy?

Sau khi đã hiểu được khái niệm về Influencer thì hẳn bạn cũng đã đoán ra được, Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của người có sức ảnh hưởng để truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn đến với công chúng mục tiêu.

Sở dĩ Influencer quan trọng là vì nó có mối quan hệ chặt chẽ với Social Media Marketing. 

Hiện nay, hầu hết cách doanh nghiệp đều nghiên cứu khách hàng của họ thông quá các nền tảng mạng xã hội. Hơn nữa, có một thống kê của Sendpulse cho thấy hai phần ba người sử dụng MXH đều chặn quảng cáo nhưng lại có đến 80% người dùng đã mua thứ gì đó dựa trên đề xuất của các Influencer mà họ theo dõi. Các thương hiệu đã sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng đã chứng minh được hiệu quả của kênh này. 89% các nhà tiếp thị nói rằng ROI từ tiếp thị người ảnh hưởng có thể so sánh bằng hoặc tốt hơn các kênh tiếp thị khác. Không có gì lạ khi 17% công ty dành hơn một nửa ngân sách tiếp thị cho những người có ảnh hưởng.

Chính vì vậy, việc thực hiện Influencer Markerting trong thời đại mà các nền tảng mạng xã hội lên ngôi như hiện nay là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bởi nó có thể giúp doanh nghiệp cải thiện được hiệu quả Marketing một cách đáng kể mà không làm phát sinh thêm quá nhiều chi phí.

Một số lợi ích cho doanh nghiệp có thể kể đến nhờ việc thực hiện Influencer Marketing có như sau:

  • Tăng cường độ nhận diện thương hiệu.
  • Làm phong phú chiến lược Content Marketing của doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí.
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Nguồn ảnh: Instagram

Nguồn tư liệu: Sendpulse