Cava solutions
Địa chỉ: Greenbay, Me tri Ward, Nam Tu Liem District, Hanoi, Vietnam Tel: 0976596933
Yêu cầu biz mới: cavas@cavas.com.vn
Yêu cầu truyền thông: lily@cavas.com.vn
Liên hệ chung: lily@cavas.com.vn
02.12.2022

Tổng quan về Content Marketing

Content Marketing là một chiến lược tiếp thị được sử dụng để thu hút, tương tác và giữ chân khán giả bằng cách tạo và chia sẻ các bài báo, video, podcast và các phương tiện truyền thông khác có liên quan. Đây là một trong những "vũ khí" tuyệt vời giúp cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp thông qua những thông điệp tích cực, ấn tượng mà doanh nghiệp truyền tải.

Vậy Content Marketing là gì?

Content Marketing là sự phát triển và phân phối nội dung hữu ích, phù hợp thông qua blog , bản tin , sách trắng , bài đăng trên mạng xã hội, email , video và những nội dung tương tự đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Khi nó được thực hiện đúng, nội dung này sẽ truyền tải kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm,dịch vụ và những thông điệp làm rõ rằng doanh nghiệp đánh giá cao khách hàng họ.

Việc sử dụng nhất quán Content Marketing sẽ thiết lập và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Khi công chúng của bạn nghĩ về doanh nghiệp của bạn như một đối tác quan tâm đến thành công của họ và là nguồn tư vấn và hướng dẫn có giá trị, nhiều khả năng họ sẽ chọn bạn khi đến thời điểm mua hàng.

Tầm quan trọng của Content Marketing

Content Marketing là một chiến thuật đã được chứng minh là có hiệu quả. Ngoài ra, nó còn cung cấp những lợi thế cạnh tranh nhất định. 

Hãy xem một số dữ liệu về Content Marketing sau đây của Mailchimp:

  • Các doanh nghiệp có blog nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn 67% so với các doanh nghiệp khác.
  • 72% các Marketers từ doanh nghiệp B2B cho biết Content Marketing làm tăng mức độ tương tác và số lượng khách hàng tiềm năng mà họ tạo ra.
  • 88% người dùng tin rằng các video có thông điệp của thương hiệu đã thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Như vậy, Content Marketing mang lại lợi ích cho doanh nghiệp theo nhiều cách. 

Khi được thực hiện đúng, một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả có thể:

  • Tăng khả năng hiển thị trực tuyến. Chiến lược Content Marketing có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng và khách truy cập trang web hơn, đặc biệt là khi mọi người không ngừng tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề nan giải của họ. Cung cấp nội dung mang tính giáo dục và thông tin về một chủ đề mà họ quan tâm có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị trực tuyến thông qua trang web hoặc tài khoản mạng xã hội của mình.
  • Tạo thêm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tăng khách hàng tiềm năng khi sử dụng Content Marketing để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Vì việc giáo dục khách hàng sẽ tạo dựng niềm tin và giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng từ doanh nghiệp của bạn, nên bạn có thể tạo thêm khách hàng tiềm năng và bắt đầu phát triển mối quan hệ với những người mua sắm tiềm năng.
  • Tăng cường lòng trung thành. Lòng trung thành là điều cần thiết trong tiếp thị và kinh doanh vì khách hàng của bạn càng trung thành thì họ càng có nhiều lần mua hàng lặp lại. Cung cấp nội dung, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng có thể giúp họ bắt đầu xây dựng niềm tin với thương hiệu của bạn và coi bạn là người dẫn đầu về tư tưởng.
  • Nâng cao thẩm quyền. Phát triển nội dung là việc làm lý tưởng để cải thiện quyền lực và trở thành người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của bạn. Nội dung không chỉ giúp bạn xây dựng lòng tin mà còn có thể định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu có thẩm quyền nhất về một chủ đề cụ thể.

Trong bài viết này, CavaS đã mang lại cho bạn những thông tin tổng quan nhất về Content Marketing cùng với những lợi ích mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp. Hãy để kiến ​​thức chuyên môn và giá trị độc đáo của bạn tỏa sáng bằng cách tạo nội dung thu hút, tương tác và bán hàng. Với một số kế hoạch và chiến lược Content Marketing có hệ thống, bạn có thể tiếp cận đúng người và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Nguồn ảnh: Mailchimp

Nguồn tư liệu: Mailchimp