Nâng tầm Thương Hiệu, Sản phẩm

Blog

Case Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Hoa Hậu Thuỳ Tiên: Góc Nhìn Từ Luật Quảng Cáo Qua KOLs Mỹ

Case Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Hoa Hậu Thuỳ Tiên: Góc Nhìn Từ Luật Quảng Cáo Qua KOLs Mỹ

Nhiều KOLs (Key Opinion Leader) đã trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, đặc biệt trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Sức ảnh hưởng của những cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Những cái tên như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs, hay Hoa Hậu Thùy Tiên đang là “tâm điểm” gây sóng gió trong việc quảng bá sản phẩm không tuân thủ đầy đủ quy định.
Đọc thêm
Vì Sao Mẹ Heo Peppa Pig Mang Thai Lại Gây Bão… Earned Media (Bài Báo Tự Nhiên)?

Vì Sao Mẹ Heo Peppa Pig Mang Thai Lại Gây Bão… Earned Media (Bài Báo Tự Nhiên)?

​​​​​​​Vừa qua, tin tức về Mummy Pig (Mẹ Heo) – nhân vật trong series hoạt hình nổi tiếng Peppa Pig công bố, cô mang thai đứa con thứ ba.  Thông tin này không chỉ thu hút sự chú ý của các khán giả nhỏ tuổi, các mạng xã hội, mà còn tạo nên một hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên các kênh truyền thông đại chúng toàn cầu (mainstream media).
Đọc thêm
Góc nhìn: Thông Cáo Báo Chí (TCBC) Phát Hành Qua Newswire (Paid release) Nên Được Xem Là Truyền Thông Bán Sở Hữu (Hybrid Owned Media)

Góc nhìn: Thông Cáo Báo Chí (TCBC) Phát Hành Qua Newswire (Paid release) Nên Được Xem Là Truyền Thông Bán Sở Hữu (Hybrid Owned Media)

Các TCBC đăng tải qua newswire nên một dạng truyền thông sở hữu (owned media) hay chí ít là truyền thông bán sở hữu (hybrid owned media). Vì sao?
Đọc thêm
Dịch Vụ Phát Hành Tin Tức (Newswire) Có Đáng Để Doanh Nghiệp Chi Tiền?

Dịch Vụ Phát Hành Tin Tức (Newswire) Có Đáng Để Doanh Nghiệp Chi Tiền?

Doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn để đưa thông tin của mình đến với công chúng. Từ các nền tảng mạng xã hội, chiến dịch quảng cáo trực tuyến, email marketing cho đến những bài viết trên blog, tất cả đều giúp thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, một trong những công cụ truyền thông truyền thống nhưng vẫn nổi bật là dịch vụ phát hành tin tức (Newswire). Câu hỏi đặt ra là: liệu dịch vụ này có còn đáng để doanh nghiệp chi tiền trong bối cảnh hiện đại hay không?
Đọc thêm
Đăng Tải Thông Cáo Báo Chí Trên Các Báo Nổi Tiếng Yahoo, AP, Business Times,... Với Giá Cạnh Tranh

Đăng Tải Thông Cáo Báo Chí Trên Các Báo Nổi Tiếng Yahoo, AP, Business Times,... Với Giá Cạnh Tranh

Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch truyền thông quốc tế với Cava Solutions với giá tối thiểu 2.000 USD. Các bài báo tích cực trên các trang tin uy tín như International Business Times, AP, Yahoo hay Tech in Asia không chỉ mang lại điểm cộng cho doanh nghiệp mà còn là “chìa khóa” giúp tăng giá trị thương hiệu, nâng cao sự tin tưởng của khách hàng và đối tác.
Đọc thêm
Tour Trải Nghiệm Thực Tế Báo Chí (Press Trip): Chìa Khoá Giúp Ngành Du Lịch Quảng Bá Sản Phẩm - Dịch Vụ

Tour Trải Nghiệm Thực Tế Báo Chí (Press Trip): Chìa Khoá Giúp Ngành Du Lịch Quảng Bá Sản Phẩm - Dịch Vụ

Theo nghiên cứu, thông tin từ báo chí và tạp chí ảnh hưởng đến quyết định du lịch của gần một nửa dân số toàn cầu. Vì vậy, công ty du lịch lữ hành xuất hiện trên các ấn phẩm uy tín sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng độ nhận diện mạnh mẽ. Một trong những cách tốt nhất để nhận được công ty du lịch xuất hiện trên các tạp chí, bài báo uy tín là thông qua trải nghiệm thực tế báo chí (press trip). Tuy nhiên, chiến lược PR này thường bị các công ty du lịch “ngó lơ” vì nó đòi hỏi đầu tư tiền bạc và công sức. Hãy cùng Cava Solution phân tích chiến lược này, từ đó giúp các công ty cân nhắc áp dụng vào kế hoạch tiếp cận khách hàng.
Đọc thêm
KOL và Thương Hiệu: Chiến Lược Win-Win

KOL và Thương Hiệu: Chiến Lược Win-Win

KOL (Key Opinion Leader) là những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực hoặc cộng đồng cụ thể. KOLs có thể là chuyên gia, người nổi tiếng, nhà báo, doanh nhân, chính trị gia, hoặc những người có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực đó. Họ được coi là chuyên gia, người truyền cảm hứng có khả năng ảnh hưởng đến quyết định của người theo dõi. Vì vậy, các thương hiệu thường hợp tác với KOLs để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, tăng cường uy tín và xây dựng niềm tin cho khách hàng. Hoạt động của KOLs có thể bao gồm viết blog, quay video, review sản phẩm… để đăng trên mạng xã hội, hoặc tham gia các sự kiện.
Đọc thêm
Chiến Lược Cho Thương Hiệu Để Có Bài Báo Tự Nhiên (Earned Media)

Chiến Lược Cho Thương Hiệu Để Có Bài Báo Tự Nhiên (Earned Media)

Bài báo tự nhiên (earned media) là “vũ khí lợi hại” giúp khẳng định uy tín cho thương hiệu trên truyền thông quốc tế.  Dạng bài viết này này mang lại nhiều lợi ích bởi thương hiệu được khai thác theo hướng tích cực, truyền tải thông điệp mà thương hiệu mong muốn theo góc nhìn báo chí khách quan. Bài báo cũng không bị “gắn mác” được trả tiền/tài trợ/hợp tác với doanh nghiệp. Với giá trị lớn như vậy, làm thế nào để thương hiệu xây dựng chiến lược để có Earned Media?
Đọc thêm
Hiểu Đúng Về Quan Hệ Công Chúng (PR): Nghệ Thuật Xây Dựng Uy Tín Và Bảo Vệ Thương Hiệu

Hiểu Đúng Về Quan Hệ Công Chúng (PR): Nghệ Thuật Xây Dựng Uy Tín Và Bảo Vệ Thương Hiệu

Quan hệ Công chúng (PR) không chỉ là truyền thông tới công chúng mà hơn cả, còn là nghệ thuật quản trị thương hiệu (bao gồm xây dựng uy tín và bảo vệ thương hiệu).  PR xuất hiện trong các chiến lược xây dựng uy tín thương hiệu, xử lý khủng hoảng. Vậy, PR là gì? Vai trò của PR trong việc phát triển doanh nghiệp quan trọng ra sao?
Đọc thêm
Vai Trò Của Các “Nhà Phát Hành” Thông Tin PR Newswire, Media Outreach…: Liệu Đã Lỗi Thời?

Vai Trò Của Các “Nhà Phát Hành” Thông Tin PR Newswire, Media Outreach…: Liệu Đã Lỗi Thời?

Các bên phát hành thông tin (distributors) sử dụng công nghệ để phân phối cùng lúc đến các trang tin trên toàn cầu cho phép đăng các Thông cáo báo chí (TCBC) của các doanh nghiệp thương được gọi là Newswire. Các Newswire phổ biến trên thế giới và được các PR Agency và doanh nghiệp tin dùng thường là PR Newswire, Media Outreach, Business Wire, EIN Presswire, B2Presswire, Evertise… Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông báo chí liên tục thay đổi, vai trò của các Newswire cũng đang có nhiều biến chuyển. Vậy Newswire quan trọng hay không? Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quát về Newswire, phân tích chi tiết về Newswire và đánh giá các giải pháp truyền thông đang có xu hướng thay thế.
Đọc thêm
Bài Báo Thương Mại (Paid Article/Advertorial): Điểm Nhấn Cho Các Chiến Dịch Truyền Thông & Marketing

Bài Báo Thương Mại (Paid Article/Advertorial): Điểm Nhấn Cho Các Chiến Dịch Truyền Thông & Marketing

Bài báo thương mại (Advertorial) là hình thức kết hợp giữa quảng cáo (Advertisement) và thông tin (Editorial). Bài báo thương mại thường được viết như một bài báo thông thường, với ngôn ngữ, giọng điệu tích cực cho thương hiệu.
Đọc thêm
Làm Cách Nào Để Tối Ưu Hoá Việc Phát Hành Thông Cáo Báo Chí (TCBC) Ra Toàn Cầu?

Làm Cách Nào Để Tối Ưu Hoá Việc Phát Hành Thông Cáo Báo Chí (TCBC) Ra Toàn Cầu?

Phát hành TCBC quốc tế là việc đưa các thông điệp, thông báo chính thức từ doanh nghiệp lên các kênh truyền thông lớn có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Yahoo, AP, CNBC, Bloomberg, Reuters…, và nhiều trang tin chuyên biệt uy tín cho các ngành như Financial Times, Travel and Leisure… Đây là cách để doanh nghiệp tiếp cận lượng độc giả khổng lồ, xây dựng uy tín và gia tăng sự nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế. TCBC quốc tế không chỉ đơn thuần là nội dung giới thiệu thông tin mà đó còn là cách thương hiệu truyền tải câu chuyện thương hiệu theo cách  chuyên nghiệp. Thông qua các bài đăng trên báo chí quốc tế, doanh nghiệp và thông tin trở nên  đáng tin cậy tới và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hay các đối tác mong muốn.
Đọc thêm