Bài Báo Thương Mại (Paid Article/Advertorial): Điểm Nhấn Cho Các Chiến Dịch Truyền Thông & Marketing

Share

Bài báo thương mại (Advertorial) là hình thức kết hợp giữa quảng cáo (Advertisement) và  thông tin (Editorial). Bài báo thương mại thường được viết như một bài báo thông thường, với ngôn ngữ, giọng điệu tích cực cho thương hiệu. 

Bài báo thương mại sẽ có ghi chú, được trả tiền hay được tài trợ bởi thương hiệu.

 

Đơn cử, một bài báo thương mại về công nghệ máy giặt mới có thể xuất hiện trên trang tin tức chuyên ngành Tech Wire Asia, với nội dung kết hợp cả việc giới thiệu sản phẩm và giải thích rõ ràng hơn về tính năng công nghệ. Nhờ đó, người đọc vừa tiếp nhận thông tin quảng cáo về máy giặt một cách tự nhiên vừa thấy được giá trị thực tế của công nghệ mới trong việc làm sạch quần áo. 

Thay vì chỉ đơn thuần là quảng cáo TVC hay banner, bài báo thương mại cung cấp giá trị thực tế qua thông tin thực tế và cách truyền tải thông điệp có chiều sâu hơn. Chiến lược tiếp cận này giúp thương hiệu xây dựng niềm tin và xây dựng kết nối cảm xúc sâu sắc với khách hàng. 

Doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ câu chuyện thương hiệu hấp dẫn hơn, nâng cao độ phủ sóng thương hiệu. Đây cũng là “điểm nhấn” cho mỗi chiến dịch marketing của thương hiệu khi thông tin được xuất hiện trên các tờ báo lớn và thông tin thương hiệu, sản phẩm được tích hợp đầy đủ.

CHIẾN DỊCH THAM KHẢO

Chiến dịch "The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo" là ví dụ điển hình về cách thức triển khai bài báo thương mại (advertorial) trên website CNN nhằm quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam và thương hiệu Trung Nguyên Legend ra toàn cầu. 

 

Những nỗ lực của Trung Nguyên trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam được khéo léo truyền tải qua nội dung phim, kết hợp giới thiệu quy trình sản xuất cà phê chất lượng từ Buôn Ma Thuột với những câu chuyện cảm hứng về khát vọng và tinh thần sáng tạo của thương hiệu. 

Đặc biệt, bài báo này đã mang đến thông điệp rõ ràng về việc Trung Nguyên không chỉ cung cấp cà phê, mà còn là một phần trong hành trình nâng tầm văn hóa cà phê Việt Nam, góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng toàn cầu.

Qua chiến dịch này, Trung Nguyên đã khéo léo tận dụng advertorial để chia sẻ văn hóa Cà Phê Đạo, thu hút sự chú ý của cộng đồng người yêu cà phê trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, thương hiệu Việt Nam đang phải đối mặt với một số thách thức khi muốn đăng tải bài báo thương mại trên các kênh truyền thông quốc tế. Thiếu kết nối với báo chí nước ngoài, hạn chế về nguồn lực, là những khó khăn lớn mà doanh nghiệp nội địa gặp phải. 

Thấu hiểu điều đó, Cava cung cấp dịch vụ quảng bá bài báo thương mại, trở thành bệ phóng giúp danh tiếng thương hiệu vươn xa trên truyền thông quốc tế thông qua: 

  • Tư vấn chiến lược: Cava Solutions hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp với thị trường nước ngoài, tối ưu hóa nguồn lực sẵn có. Chúng tôi giúp doanh nghiệp xây dựng nội dung advertorial chất lượng, nhằm quảng bá sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng.
  • Kết nối và làm việc với các kênh truyền thông hàng đầu và phù hợp: Chúng tôi có mối quan hệ vững chắc với các cơ quan truyền thông lớn như CNN, CNBC, Discovery, Nikkei Asia, Bloomberg…. Khách hàng của Cava được tiếp cận hàng trăm kênh truyền thông quốc tế với chi phí hợp lý.

Cava Solutions là agency hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và marketing toàn cầu, chuyên cung cấp giải pháp tối ưu nhằm đưa thương hiệu nội địa vươn tầm quốc tế.    

Đội ngũ Cava không chỉ tư vấn truyền thông chiến lược với thông điệp và phương thức triển khai rõ ràng, phù hợp mà còn kết nối, pitching trực tiếp với hàng nghìn phóng viên từ các cơ quan báo chí uy tín như CNN, Bloomberg, Reuters, … hay các đơn vị báo ngành du lịch, y tế, bán lẻ, công nghệ. 

Thông qua đó, các thông điệp của doanh nghiệp không chỉ lan tỏa nhanh chóng mà còn mang lại hiệu quả cao với chi phí hợp lý. Với sứ mệnh thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, Cava sẽ là đòn bẩy giúp thương hiệu khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.