Làm thế nào để xây dựng uy tín thương hiệu trên quốc tế? Đây là 1 câu hỏi lớn với các thương hiệu tại thị trường mới nổi như Việt Nam.
Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này chính là phát hành TCBC quốc tế. Vậy, phát hành TCBC quốc tế là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa việc này?
Phát hành TCBC quốc tế là gì?
Phát hành TCBC quốc tế là việc đưa các thông điệp, thông báo chính thức từ doanh nghiệp lên các kênh truyền thông lớn có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Yahoo, AP, CNBC, Bloomberg, Reuters…, và nhiều trang tin chuyên biệt uy tín cho các ngành như Financial Times, Travel and Leisure… Đây là cách để doanh nghiệp tiếp cận lượng độc giả khổng lồ, xây dựng uy tín và gia tăng sự nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế.
TCBC quốc tế không chỉ đơn thuần là nội dung giới thiệu thông tin mà đó còn là cách thương hiệu truyền tải câu chuyện thương hiệu theo cách chuyên nghiệp. Thông qua các bài đăng trên báo chí quốc tế, doanh nghiệp và thông tin trở nên đáng tin cậy tới và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hay các đối tác mong muốn.
Phát hành thế nào?
Có nhiều phương pháp để phát hành thông cáo báo chí quốc tế, trong đó nổi bật nhất là:
1. Thông qua các nền tảng phát hành bằng công nghệ tự động (Newswire):
Phần mềm tự động, còn gọi là newswire services, là các nền tảng trực tuyến cho phép doanh nghiệp phát hành thông cáo báo chí một cách nhanh chóng tới hàng ngàn kênh truyền thông chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Các nền tảng phổ biến như PR Newswire, Business Wire, Media Outreach hay Globe Newswire được thiết kế để phối nhanh chóng nội dung đến nhiều đầu báo quốc tế.
Các TCBC này sẽ được chú thích rõ: Thông tin do doanh nghiệp trả tiền để đăng tải, các trang tin không có trách nhiệm với các nội dung được công bố.
2. Tìm kiếm sự tư vấn từ agency:
Một số agency truyền thông cung cấp dịch vụ phát hành thông cáo báo chí, giúp bạn tối ưu hóa nội dung và chọn lọc các kênh phân phối phù hợp.
Agency sẽ tư vấn cụ thể các phương thức, có thể phát hành qua nền tảng tự động hoặc agency sẽ đưa ra list phóng viên và phát hành trực tiếp tới phóng viên (person-to-person)
3. Agency có thể tư vấn & triển khai dịch vụ phát hành cá nhân hoá:
Đây là hình thức kết hợp giữa tư vấn chiến lược, xây dựng nội dung và thực hiện phát hành theo hướng "may đo" phù hợp với từng thương hiệu, mục tiêu và thị trường. Agency sẽ chọn lọc câu chuyện (media story) và tư vấn đăng tải trên một số kênh phù hợp.
Newswire hay Agency ?
Phát hành tự động (newswire) là công cụ phổ biến và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, theo xu thế, đây không còn là lựa chọn tốt nhất.
Ưu điểm của Newswire
Nhược điểm của Newswire:
Phát hành cá nhân hoá theo thiết kế của Agency
Đây là sự kết hợp giữa tư vấn chiến lược, xây dựng nội dung và phát hành thông cáo báo chí một cách "may đo" phù hợp với từng thương hiệu và mục tiêu cụ thể. Đây cũng là thế mạnh của CavaSolutions, nơi chúng tôi không chỉ triển khai phát hành TCBC mà còn xây dựng chiến lược từ đến Z.
Điểm khác biệt:
Tại sao chọn Cava Solutions?
Tại Cava Solutions, chúng tôi không chỉ cung cấp một sản phẩm, mà là một dịch vụ toàn diện được thiết kế để mang đến giá trị tối ưu cho khách hàng.
Cava Solutions là agency hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và marketing toàn cầu, chuyên cung cấp giải pháp tối ưu nhằm đưa thương hiệu nội địa vươn tầm quốc tế.
Đội ngũ Cava không chỉ tư vấn truyền thông chiến lược với thông điệp và phương thức triển khai rõ ràng, phù hợp mà còn kết nối, pitching trực tiếp với hàng nghìn phóng viên từ các cơ quan báo chí uy tín như CNN, Bloomberg, Reuters, … hay các đơn vị báo ngành du lịch, y tế, bán lẻ, công nghệ.
Thông qua đó, các thông điệp của doanh nghiệp không chỉ lan tỏa nhanh chóng mà còn mang lại hiệu quả cao với chi phí hợp lý. Với sứ mệnh thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, Cava sẽ là đòn bẩy giúp thương hiệu khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.