Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Thực Hiện Các Chiến Dịch Truyền Thông Quốc Tế?

Share

Truyền thông quốc tế là phương thức giúp doanh nghiệp quảng bá thông điệp và hình ảnh trên các phương tiện truyền thông toàn cầu, bao gồm báo chí, truyền hình, mạng xã hội, và các kênh chuyên ngành quốc tế.

 

Vậy doanh nghiệp nhận được những lợi ích gì khi xuất hiện trên truyền thông quốc tế?

 

  1. Nâng tầm uy tín thương hiệu

Xuất hiện trên các kênh truyền thông uy tín giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh mẽ với công chúng, khách hàng, đối tác B2B và các nhà đầu tư. Những bài viết mang thông điệp tích cực trên International Business Times, Forbes, Tech in Asia… sẽ là “điểm cộng lớn” cho thương hiệu với công chúng trong và ngoài nước. Qua đó, doanh nghiệp có thể tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ, tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trong ngành.
 

 

  1. Quảng bá sản phẩm – dịch vụ

Khi xuất hiện trên các kênh truyền thông quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam xây dựng lòng tin với các đối tác tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác ngắn hạn và dài hạn.

Ví dụ, một chuỗi khách sạn Việt Nam được giới thiệu trên các tạp chí du lịch quốc tế uy tín như Travel Daily Media hay Condé Nast Traveler - có thể giúp họ tiếp cận đối tác về quản lý, cung ứng dịch vụ lữ hành.

Nhờ đó, doanh nghiệp nội địa có cơ hội nâng cao chất lượng dịch và vụ mở rộng thị trường quốc tế.

Thông qua các bản tin và bài báo trên các báo tài chính và báo ngành quốc tế, doanh nghiệp có cơ hội kể câu chuyện thành công và tiềm năng phát triển, đồng thời khẳng định sự đáng tin cậy qua những nhận nhận định khách quan và tích cực (media testimonials) của truyền thông.

Những yếu tố này là “chìa khoá” giúp các nhà đầu tư “mở hầu bao” đầu tư vào thương hiệu.  

Nguồn vốn này cung cấp nguồn lực tài chính to lớn, cho phép doanh nghiệp tăng quy mô sản xuất, nâng cấp cơ sở hạ tầng và tăng trưởng.

 

  1. Tìm kiếm đối tác hợp tác B2B

Khi gia nhập kinh doanh trong thị trường toàn cầu, doanh nghiệp cần quảng bá mạnh mẽ sản phẩm và dịch vụ qua các trang báo mục tiêu.

Đơn cử, là khách hàng của Cava, Trung Nguyên Legend đã tận dụng thành công truyền thông quốc tế qua các bài báo trên các báo địa phương California như San Diego Times, San Francisco Weekly,  Global Coffee Report, cùng hàng trăm trang tin mục tiêu khác.

Qua đó, thông tin về 4 quán cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose và Orange County (California) được truyền thông mạnh mẽ đến tệp khách hàng ở các khu vực này, khơi dậy sự quan tâm và tạo tiền đề cho việc tăng trưởng kinh doanh toàn cầu.

 

  1. Gọi vốn đầu tư

Khi xuất hiện trên các kênh truyền thông quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam xây dựng lòng tin với các đối tác tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác ngắn hạn và dài hạn.

Ví dụ, một chuỗi khách sạn Việt Nam được giới thiệu trên các tạp chí du lịch quốc tế uy tín như Travel Daily Media hay Condé Nast Traveler - có thể giúp họ tiếp cận đối tác về quản lý, cung ứng dịch vụ lữ hành.

Nhờ đó, doanh nghiệp nội địa có cơ hội nâng cao chất lượng dịch và vụ mở rộng thị trường quốc tế.

 

  1. Xây dựng tình yêu thương hiệu 

Tiếp cận truyền thông quốc tế không chỉ gia tăng uy tín mà là yếu tố giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ vững chắc với công chúng.

Truyền thông quốc tế với những thông điệp tích cực là sự kiểm chứng cho sự đáng tin, uy tín giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Bên cạnh đó là xây dựng lòng tin với khách hàng, tạo tiền đề cho việc khách hàng gắn bó bền chặt với thương hiệu.


Cava Solutions là agency hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và marketing toàn cầu, chuyên cung cấp giải pháp tối ưu nhằm đưa thương hiệu nội địa vươn tầm quốc tế.    

Đội ngũ Cava không chỉ tư vấn truyền thông chiến lược với thông điệp và phương thức triển khai rõ ràng, phù hợp mà còn kết nối, pitching trực tiếp với hàng nghìn phóng viên từ các cơ quan báo chí uy tín như CNN, Bloomberg, Reuters, … hay các đơn vị báo ngành du lịch, y tế, bán lẻ, công nghệ. 

Thông qua đó, các thông điệp của doanh nghiệp không chỉ lan tỏa nhanh chóng mà còn mang lại hiệu quả cao với chi phí hợp lý. Với sứ mệnh thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, Cava sẽ là đòn bẩy giúp thương hiệu khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.