Có 67% nhà quản lý cấp cao khẳng định rằng sự hiện diện trên trade media trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu và tăng trưởng của doanh nghiệp.
Khi nhắc đến tăng trưởng doanh thu, nhiều doanh nghiệp thường ưu tiên quảng bá qua các kênh truyền thông đại chúng (mass media) với hy vọng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng sang báo chí chuyên ngành (trade media) để đạt được mục tiêu tăng trưởng dài hạn, bởi đây là nơi tạo ra những kết nối chất lượng, trực tiếp tác động đến doanh số và thị phần.
Theo nghiên cứu năm 2024 của Broadsheet, 88% số người tham gia khảo sát cho biết họ đọc báo chí chuyên ngành để cập nhật xu hướng và theo dõi đối thủ cạnh tranh. Điều này phản ánh sự phụ thuộc lớn vào các ấn phẩm này trong việc định hướng hoạt động và phát triển chiến lược kinh doanh.
Độc giả của các ấn phẩm này thường là những chuyên gia, nhà quản lý hoặc người có quyền quyết định trong ngành. Nhờ tính chuyên môn sâu và độ phù hợp thông tin, doanh nghiệp có thể thuyết phục những khách hàng tiềm năng, đặc biệt là hợp tác B2B, khi tệp độc giả này thực sự quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ mà họ cung cấp.
Báo chí chuyên ngành và những lợi thế
♦️ Ít nhưng chất: Khác với các trang tin lớn có độ phủ sóng rộng nhưng thường mang tính tổng quát, báo chí chuyên ngành cung cấp thông tin chuyên sâu, phù hợp hơn với tệp độc giả chuyên biệt, như các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, và đối tác tiềm năng. Ví dụ, trong ngành công nghệ, các trang báo uy tín như TechCrunch hay Tech In Asia giúp doanh nghiệp chia sẻ những kiến thức chuyên môn và các xu hướng mới nhất, thu hút sự chú ý của chuyên gia trong ngành.
♦️ Độ uy tín cao: Nhờ vào nội dung chuyên sâu, cập nhật, và mang tính học thuật cao, xuất hiện trên báo chí chuyên ngành giúp doanh nghiệp tăng độ tín nhiệm từ độc giả có mối quan tâm sát sườn đến lĩnh vực của họ.
♦️ Phân tích chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ: Báo chí chuyên ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp trình bày chi tiết về các tính năng kỹ thuật và ưu điểm cụ thể của sản phẩm/dịch vụ, điều mà các kênh truyền thông đại chúng thường khó truyền tải đầy đủ.
Hạn chế của báo chí chuyên ngành
Để tận dụng tối đa tiềm năng từ báo chí chuyên ngành trong việc thúc đẩy doanh thu và nâng cao vị thế thị trường, Cava Solutions cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược truyền thông chuyên nghiệp, tập trung vào việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu trên các kênh báo chí uy tín.
Cava Solutions là agency hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và marketing toàn cầu, chuyên cung cấp giải pháp tối ưu nhằm đưa thương hiệu nội địa vươn tầm quốc tế.
Đội ngũ Cava không chỉ tư vấn truyền thông chiến lược với thông điệp và phương thức triển khai rõ ràng, phù hợp mà còn kết nối, pitching trực tiếp với hàng nghìn phóng viên từ các cơ quan báo chí uy tín như CNN, Bloomberg, Reuters, … hay các đơn vị báo ngành du lịch, y tế, bán lẻ, công nghệ.
Thông qua đó, các thông điệp của doanh nghiệp không chỉ lan tỏa nhanh chóng mà còn mang lại hiệu quả cao với chi phí hợp lý. Với sứ mệnh thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, Cava sẽ là đòn bẩy giúp thương hiệu khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.