Be Bold
 - Be Unique
Be Bold - Be Unique

Blog

Góc nhìn: Thông Cáo Báo Chí (TCBC) Phát Hành Qua Newswire (Paid release) Nên Được Xem Là Truyền Thông Bán Sở Hữu (Hybrid Owned Media)

Các TCBC đăng tải qua newswire nên một dạng truyền thông sở hữu (owned media) hay chí ít là truyền thông bán sở hữu (hybrid owned media). Vì sao?
Đọc thêm

Tour Trải Nghiệm Thực Tế Báo Chí (Press Trip): Chìa Khoá Giúp Ngành Du Lịch Quảng Bá Sản Phẩm - Dịch Vụ

Theo nghiên cứu, thông tin từ báo chí và tạp chí ảnh hưởng đến quyết định du lịch của gần một nửa dân số toàn cầu. Vì vậy, công ty du lịch lữ hành xuất hiện trên các ấn phẩm uy tín sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng độ nhận diện mạnh mẽ. Một trong những cách tốt nhất để nhận được công ty du lịch xuất hiện trên các tạp chí, bài báo uy tín là thông qua trải nghiệm thực tế báo chí (press trip). Tuy nhiên, chiến lược PR này thường bị các công ty du lịch “ngó lơ” vì nó đòi hỏi đầu tư tiền bạc và công sức. Hãy cùng Cava Solution phân tích chiến lược này, từ đó giúp các công ty cân nhắc áp dụng vào kế hoạch tiếp cận khách hàng.
Đọc thêm

KOL và Thương Hiệu: Chiến Lược Win-Win

KOL (Key Opinion Leader) là những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực hoặc cộng đồng cụ thể. KOLs có thể là chuyên gia, người nổi tiếng, nhà báo, doanh nhân, chính trị gia, hoặc những người có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực đó. Họ được coi là chuyên gia, người truyền cảm hứng có khả năng ảnh hưởng đến quyết định của người theo dõi. Vì vậy, các thương hiệu thường hợp tác với KOLs để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, tăng cường uy tín và xây dựng niềm tin cho khách hàng. Hoạt động của KOLs có thể bao gồm viết blog, quay video, review sản phẩm… để đăng trên mạng xã hội, hoặc tham gia các sự kiện.
Đọc thêm

Chiến Lược Cho Thương Hiệu Để Có Bài Báo Tự Nhiên (Earned Media)

Bài báo tự nhiên (earned media) là “vũ khí lợi hại” giúp khẳng định uy tín cho thương hiệu trên truyền thông quốc tế.  Dạng bài viết này này mang lại nhiều lợi ích bởi thương hiệu được khai thác theo hướng tích cực, truyền tải thông điệp mà thương hiệu mong muốn theo góc nhìn báo chí khách quan. Bài báo cũng không bị “gắn mác” được trả tiền/tài trợ/hợp tác với doanh nghiệp. Với giá trị lớn như vậy, làm thế nào để thương hiệu xây dựng chiến lược để có Earned Media?
Đọc thêm

Hiểu Đúng Về Quan Hệ Công Chúng (PR): Nghệ Thuật Xây Dựng Uy Tín Và Bảo Vệ Thương Hiệu

Quan hệ Công chúng (PR) không chỉ là truyền thông tới công chúng mà hơn cả, còn là nghệ thuật quản trị thương hiệu (bao gồm xây dựng uy tín và bảo vệ thương hiệu).  PR xuất hiện trong các chiến lược xây dựng uy tín thương hiệu, xử lý khủng hoảng. Vậy, PR là gì? Vai trò của PR trong việc phát triển doanh nghiệp quan trọng ra sao?
Đọc thêm

Vai Trò Của Các “Nhà Phát Hành” Thông Tin PR Newswire, Media Outreach…: Liệu Đã Lỗi Thời?

Các bên phát hành thông tin (distributors) sử dụng công nghệ để phân phối cùng lúc đến các trang tin trên toàn cầu cho phép đăng các Thông cáo báo chí (TCBC) của các doanh nghiệp thương được gọi là Newswire. Các Newswire phổ biến trên thế giới và được các PR Agency và doanh nghiệp tin dùng thường là PR Newswire, Media Outreach, Business Wire, EIN Presswire, B2Presswire, Evertise… Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông báo chí liên tục thay đổi, vai trò của các Newswire cũng đang có nhiều biến chuyển. Vậy Newswire quan trọng hay không? Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quát về Newswire, phân tích chi tiết về Newswire và đánh giá các giải pháp truyền thông đang có xu hướng thay thế.
Đọc thêm